วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 2




   วันนี้ได้เรียนเกี่ยวกับ ความหมายของคณิตศาสตร์

       ความคิดของมนุษย์ที่เป็นการคิดอย่างมีเหตุผล  คำตอบของคณิตศาสตร์จะเป็นคำตอบที่ตายตัวและเป็นเหตุเป็นผล
  
 ความสำคัญ
       มีความเกี่ยวข้องและสัมพันธ์กันในชีวิตประวัน
       ส่งเสริมการคิด-แก้ปัญหาโดยอาศัยหลักการคณิตศาสตร์
       เป็นเครื่องมือสำรวจข้อมูล
       เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้วิชาต่างๆ
  
 การอนุรัักษ์
       เด็กสามารถอนุรักษ์ได้โดยการนับ,การจับคู่หนึ่งต่อหนึ่ง,การเปรียบเที่ยบรูปทรงและปริมาตร,เรียงลำดับและจัดกลุ่ม
   
หลักการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
       เปิดดอกาสให้เด็กได้พูดคุย  อธิบายและสำรวจความสัมพันธ์ต่างๆโดยผ่านอุปกรณ์















ผลงาน





 

การนำไปใช้
 -ได้แนวคิดการสอนแบบใหม่
 -สามารถนำสื่อการสอนไปให้ได้จริงให้การสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น